Giới thiệu về khóa học này
1. MÔ TẢ KHÓA HỌC
Dịch vụ khách hàng lại là yếu tố để thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì sự trung thành của khách hàng hiện tại. Đây chính là món vũ khí cạnh tranh vô hình lợi hại trong thời cuộc thương trường khốc liệt như hiện nay. Sự cạnh tranh của thị trường viễn thông nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng rất mạnh mẽ và căng thẳng, nhiều đơn vị cùng cung cấp một sản phẩm, dịch vụ viễn thông. Chính vì vậy, việc làm hài lòng khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng đã và sẽ là yếu tố sống còn của VNPT Hà Nội trong bối cảnh cạnh tranh hiện này.
Không chỉ có vậy, được đào tạo để nâng cao và ứng dụng tốt dịch vụ khách hàng sẽ giúp đội ngũ nhân viên kỹ thuật viễn thông Hà Nội thể hiện được sự chuyên nghiệp từ phong thái nói chuyện, khả năng xử lý tình huống đến sự thấu hiểu tâm lý khách hàng…và từ đó sẽ phần nào tác động tích cực đến doanh thu, doanh số, đạt các chỉ tiêu (KPI) chính mà VNPT Hà Nội giao cho.
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO VÀ KẾT QUẢ DỰ KIẾN
Sau khi hoàn thành khóa đào tạo học viên sẽ đạt được:
- Nhận thức được vai trò của NVKTVT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng;
- Học viên hiểu được những yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ hoàn hảo để nâng cao chất lượng dịch vụ;
- Biết được cách chăm sóc khách hàng, làm hài lòng khách hàng;
- Nắm được sự trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ cung cấp và các yếu tố tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng;
- Giúp học viên nắm được các năng lực cần có trong việc chăm sóc khách hàng từ những mô hình năng lực cụ thể;
- Biết được cách chăm sóc khách hàng, làm hài lòng khách hàng;
- Học viên nắm được quy trình cung cấp dịch vụ từ đó nắm bắt được tâm lý thái độ khách hàng, tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng;
- Giúp học viên nắm và hiểu được và ứng dụng thành thạo công thức thuyết phục khách hàng, làm hài lòng khách hàng để tiếp thị thành công khách hàng mới; giữ chân khách hàng hiện hữu trên địa bàn được giao quản lý.
3. ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Nhân viên kỹ thuật viễn thông các đơn vị trực thuộc VNPT Hà Nội
4. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Khóa học ứng dụng phương pháp đào tạo hiện đại dựa trên phương pháp học thực tế của học viên – học qua trải nghiệm – học và ứng dụng ngay tại lớp học.
Thảo luận nhóm – Nhập vai – Học viên góp ý – Giảng viên đúc kết và tư vấn.
Các hoạt động bổ trợ đào tạo khác.
Bình luận (0)
Vai trò của nhân viên KTVT
Các yếu tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ: tính hữu hình; sự sẵn sàng đáp ứng; sự đảm bảo; sự đồng cảm; sự tin cậy
Sự hài lòng khách hàng và khách hàng trung thành: Sự hài lòng; Khi nào hài lòng; Kỳ vọng khách hàng
Trải nghiệm khách hàng về dịch vụ cung cấp
Các yếu tố tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng: Dịch vụ, Con người, Quy trình.
Năng lực cần có của NVKTVT để chăm sóc khách hàng: Kiến thức; Thái độ; Các kỹ năng (kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm,…); Thói quen,…
- Lắng nghe và đồng cảm với khách hàng
- Hiểu đối tượng giao tiếp
- Nói/Truyền đạt vấn đề hiệu quả
- Kết nối cảm xúc
- Cử chỉ ngôn ngữ phù hợp
- Thái độ cư xử chuẩn mực
- Kiểm soát cảm xúc bản thân trong giao tiếp
- Ghi nhận và phản hồi hiệu quả.
- Lắng nghe hiệu quả
- Đặt câu hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ
- Trình bày hiệu quả
- Xây dựng thiện cảm trong giao tiếp
- Kiểm soát cảm xúc bản thân – khách hàng trong quá trình giao tiếp
- Xử lý băn khoăn, từ chối và giải quyết xung đột với khách hàng