KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
Bán hàngGiới thiệu về khóa học này
Xin trân trọng gửi tới Quý Đơn vị thông tin về khóa “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” như sau:
THÔNG ĐIỆP CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên và quản lý doanh nghiệp.
Khóa học: "Xây dựng năng lực bán hàng & chăm sóc khách hàng hiệu quả" được VNYP xây dựng nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật viễn thông VNPT, trang bị cho họ các kiến thức cũng như kỹ năng, giúp họ đáp ứng tốt với sự phát triển của VNPT và nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng.
Khóa học được thiết kế, xây dựng theo phương pháp lấy học viên làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò dẫn dắt, gợi mở vấn đề, hỗ trợ thảo luận và đúc rút bài học kinh nghiệm. Thời gian học chủ yếu là phân tích, luyện tập các tình huống giả định dựa theo tình huống thực tế tại đơn vị nhất định sẽ mang đến cho học viên những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, dễ áp dụng trong thực tế, giúp họ thành công hơn trong công việc của mình.
ĐỐI TƯỢNG ĐÀO TẠO
- Đội ngũ nhân viên của Viễn Thông Thái Bình
MỤC ĐÍCH CHƯƠNG TRÌNH
- Nâng cao năng lực bán hàng và chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên kỹ thuật viễn thông VNPT
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:
Thông qua chương trình sẽ giúp cho những người tham gia có thể:
- Thấu hiểu tầm quan trọng của nhân viên kỹ thuật viễn thông trong việc xây dựng hình ảnh VNPT nói chung và Viễn Thông Thái Bình nói riêng;
- Thấu hiểu tầm quan trọng của hoạt động bán hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng, tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng đối với doanh nghiệp và với cá nhân nhân viên KTVT
- Hiểu và biết cách sử dụng các kỹ năng (kỹ năng tạo thiện cảm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thuyết phục,…) trong quá trình bán hàng để bán hàng đạt hiệu quả
Biết cách chăm sóc khách hàng hiệu quả và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài nhằm giữ chân khách hàng hiện hữu, khai thác nhu cầu và tư vấn bán thêm sản phẩm, dịch vụ VNPT
Bình luận (0)
Xây dựng thái độ tích cực trong công việc và cuộc sống
- Dịch vụ khách hàng là gì?
- 6 thang cấp độ của dịch vụ: tội ác, sơ đẳng, trung bình, mong đợi, bất ngờ, khó tin
- Bẫy kiến thức
- Nguyên tắc giao tiếp với khách hàng
Đạt được lòng tin khách hàng thông qua đối nhân xử thế
- Các nguyên tắc vàng Đắc nhân tâm
- Công thức CARE: Compliment - Ask a question - Referral - Educate
- Kỹ thuật khen tặng T.A.P.E: Things - Achievement - Personal value – Evidence
Giao dịch thành công dựa trên sự thấu hiểu khách hàng
1. Mô hình cây cầu - Mô hình câu hỏi tư vấn chuyên nghiệp:
- Câu hỏi hiện trạng: 5W1H
- Câu hỏi mong muốn
- Câu hỏi Rào cản
2. Kỹ năng vượt qua phản đối của khách hàng
- Giao tiếp là gì?
- Các rào cản trong quá trình giao tiếp
- Nguyên tắc giao tiếp thiện cảm: 4C + 1C = 5C
4 bước bán hàng chuyên nghiệp:
- B1: Chào hỏi và tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- B2: Giới thiệu sản phẩm - Công thức F.A.B.E
- B3: Tư vấn và chốt bán hàng
- B4: Chăm sóc khách hàng
1. Kỹ thuật cánh tay nối dài
2. Sáu kỹ thuật chốt deal hiệu quả:
- Giọt nước tràn ly
- Kết thúc thụ động
- Đứng trên vai người khổng lồ
- Lựa chọn 1 trong 2
- Viễn cảnh tươi đẹp
- Người tiên phong
Hình ảnh chuyên nghiệp khi giao tiếp và bán hàng